top of page

เทปพลาสติก... ขยะที่สังคมควรให้ความใส่ใจ

ขยะพลาสติกที่คนส่วนมากมองข้าม แต่ส่งผลกับสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยตรง


“ พลาสติก... ไม่ได้เป็นสิ่งที่เลวร้ายต่อสิ่งแวดล้อม ”


หากมีการนำมาใช้ซ้ำหลายครั้ง และทิ้งอย่างถูกวิธี ถ้าเทียบกับกระดาษที่ต้องผลิตจากการตัดต้นไม้ ใช้ได้ไม่กี่ครั้งหรือเพียงครั้งเดียวก็ต้องนำไปเข้ากระบวนการเพื่อรีไซเคิลแล้ว วัสดุนี้อาจจะกลายเป็นพระเอกได้เลยทีเดียว


ในการใช้กล่องกระดาษลูกฟูกนั้น ตัวกล่องซึ่งทำมาจากกระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ นำไปซีไซเคิลได้ทั้งชิ้น หรือนำมาใช้ซ้ำได้บ้างตามโอกาส


แต่สิ่งที่ติดมากับกล่องหลังการใช้งาน คือ เทปพลาสติกติดกล่องหลากหลายชนิด ที่ไม่สามารถนำไปเข้ากระบวนการรีไซเคิลพร้อมกับกล่องกระดาษลูกฟูกได้


เทปพลาสติกนี้ เป็นวัสดุพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง กาวที่เหนียวติดแน่นอยู่กับตัวกล่องทำให้เทปลอกออกยาก กำจัดทิ้งลำบาก และยังยากต่อการแยกขยะหรือการนำไปรีไซเคิล










ขยะจากกล่องกระดาษลูกฟูก


นอกจากนี้ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) และการส่งสินค้าที่กำลังเติบโตในปัจจุบันนี้ ทำให้ปริมาณการใช้กล่องกระดาษลูกฟูกและเทปพลาสติกเพิ่มสูงขึ้นมากอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


ประกอบกับเรื่องความเคยชินของผู้บริโภคที่อาจทิ้งกล่องกระดาษลูกฟูกโดยไม่ได้ลอกเทปพลาสติกออกจากกล่อง ทำให้ปัญหาความลำบากในการกำจัดขยะเทปพลาสติกก่อตัวสะสมเพิ่มมากขึ้น

การรณรงค์ หรือ ใส่ใจในการลอกเทปกาวพลาสติกออกจากกล่องกระดาษลูกฟูกก่อนทิ้ง อาจจะเป็นการกระทำที่ช่วยแก้ปัญหาขยะเทปพลาสติกสะสมได้


หรือ หากเราหันมาใช้เทปกาวกระดาษที่ย่อยสลายได้ตามสิ่งแวดล้อม อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ใช้ และดีต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า


-----------------------------------------------

☎️ สนใจสอบถามรายละเอียด ติดต่อทีมงาน AQP ☎️

หรือ Line ID ; @grandss

-----------------------------------------

สนใจดูสินค้านวัตกรรมอื่นๆ ซื้อสินค้า หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่:

https://www.aqpackaging.com/ https://www.grand-ss.com/ Line ID: @aqpack โทร: 02-9090-081 ถึง 3, 09-7056-4845 อีเมล์: aqpack1@gmail.com (Contact Center)

aqpack2@gmail.com (Sales JP,EN)

aqpack7@gmail.com (Sales TH)

สามารถซื้อวัสดุกันกระแทกได้ที่: Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/packaging-on-demand-boxing/ Shopee: https://shopee.co.th/nji99009.

400 views0 comments
bottom of page