top of page

ขวดเจลแอลกอฮอล์ ห่ออย่างให้รอดถึงคนรับ

ในภาวะที่ไวรัสโคโรนา หรือ Covid-19 ระบาดนั้น เราทุกคนต่างต้องใช้ชีวิตอย่างระวังมากขึ้น มีทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) หรือการปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราว เพื่อลดความเสี่ยงในการป่วยและการแพร่กระจายของไวรัส ผลิตภัณฑ์ประเภททำความสะอาดเพื่อป้องกันและฆ่าเชื้อโรค จึงกลายเป็นสินค้าที่มีความนิยมในการซื้อในช่องทางออนไลน์มาก และสินค้าที่ค่อนข้างมีรายละเอียดในการจัดส่งสินค้า คือสินค้าประเภทเจล และแอลกอฮอล์

• สินค้าประเภทเจล และแอลกอฮอล์มีมวลน้ำหนักมาก ยิ่งขวดใหญ่ยิ่งหนัก • ขวดพลาสติกมีความบางจะทนแรงกระแทกได้น้อย • สินค้ากลิ้งไปมาได้ระหว่างขนส่งเนื่องจากมักเป็นรูปแบบขวด • สินค้าเป็นของเหลว หากสินค้าแตกอาจสร้างความเสียหายให้สินค้าอื่นในกล่องเดียวกัน ทางทีมงาน ออล ควอลิตี้ แพ็คเกจจิ้ง จึงได้จัดทำบทความเพื่อแนะนำวิธีการแพ็คสินค้าประเภทวิธีการแพ็คสินค้า ประเภทเจล และแอลกอฮอล์ อย่างเหมาะสม มีขั้นตอน ดังนี้ 1. ห่อส่วนที่มีโอกาสรั่วไหล เช่น ปากขวด ฝาปั๊ม - เนื่องจากส่วนดังกล่าวเป็นส่วนข้อต่อ และเป็นช่องทางที่ของเหลวไหลออกมาได้อยู่แล้ว จึงต้องห่อให้หนาแน่นเป็นพิเศษ โดยอาจพันด้วยฟิล์ม หรือ ห่อด้วยถุงพลาสติกก่อน และอาจห่อด้วยบับเบิ้ลกันกระแทกอีกชั้นก็ได้ 2. ห่อรอบขวดด้วยบับเบิ้ลกันกระแทก - ส่วนถัดมาคือการห่อเพื่อกันสินค้าแตกเสียหาย โดยการใช้บับเบิ้ลพันให้รอบตัวขวดสินค้า โดยความหนาในการห่อขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสินค้าที่ส่ง ขวดยิ่งหนักยิ่งต้องห่อให้หนา และเน้นห่อส่วนที่จะโดยกระแทกแตกได้ ได้แก่ มุมขวด 3. เติมเต็มช่องว่างในกล่องไม่ให้สินค้ากลิ้งไปมา - เมื่อนำสินค้าที่แพ็คแล้วใส่กล่อง ต้องเติมเต็มช่องว่างในกล่องเพื่อไม่ให้สินค้าขยับไปมาเพื่อป้องกันการกระแทกและการแตกหัก และควรหากล่องที่พอดีกับตัวสินค้า เพื่อไม่ให้ใช้วัสดุห่อสิ้นเปลืองเกินไป 4. จ่าหน้ากล่องว่าเป็นสินค้าแตกง่าย - อย่าลืมแจ้งผู้ส่งสินค้าว่าเป็นสินค้าแตกง่าย เพื่อให้ผู้ส่งมีความระมัดระวังในการส่งมากขึ้น

ด้วยขั้นตอนทั้งหมดจะสามารถทำให้ส่งสินค้าได้โดยไม่ต้องกลัวสินค้าเสียหายก่อนถึงมือผู้รับ ในส่วนของ ออล ควอลิตี้ แพ็คเกจจิ้ง เองก็มีแอร์บับเบิ้ลที่เหมาะกับการห่อสินค้านี้ คือ Air Bubble รุ่น 29B (เม็ดใหญ่ สำหรับแพกขวด) และ Air Bubble รุ่น 16P (เม็ดรูปไส้กรอก สำหรับแพกของหนัก) ซึ่งสามารถรับแรงกระแทกได้มาก ไม่ต้องห่อหลายรอบ ช่วยประหยัดต้นทุน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกท่านมีไอเดีย และตัวเลือกมากขึ้นในการส่งสินค้าให้มีความปลอดภัยจนถึงมือของลูกค้าหรือคนที่คุณรัก เป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันครับ ----------------------------------------------- #บรรจุภัณฑ์เพื่อการขนส่ง #กล่องกระดาษลูกฟูก #กล่องส่งไปรษณีย์ #พาร์ทิชั่นกล่อง #พลาสติกกันกระแทก #แอร์บับเบิ้ล #airbubble #กระดาษกันกระแทก #โฟมกันกระแทก #กล่องลูกฟูกขนาดใหญ่ #พาเลทกระดาษ #ถุงกันกระแทกในตู้คอนเทนเนอร์ #เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบมือถือ #AQP #AQPackaging #AllQualityPackaging #ออลควอลิตี้แพคเกจจิ้ง

135 views0 comments
bottom of page